TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH THẤT
Tin – Khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hội viên hội người mù huyện Thạch Thất
10/04/2024 03:13
|
Lượt xem: 16
Chế độ ban đêmOFF
In
Đọc bài viết

Khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hội viên hội người mù huyện Thạch Thất

Hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (15/4). Sáng ngày 9/4, Hội người mù huyện Thạch Thất phối hợp với Trung tâm y tế huyện, Trạm y tế xã Hương Ngải tổ chức chương trình khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hội viên. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Tuấn Quang – Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện, đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất.

Tại chương trình, trên 50 hội viên Hội người mù huyện Thạch Thất được các đồng chí y, bác sỹ của Trung tâm y tế huyện đánh giá tổng quát chỉ số cơ thể (cân nặng, chiều cao), kiểm tra huyết áp, siêu âm, kiểm tra tim, phổi …

Ngoài ra, các bác sỹ còn tư vấn cho các đối tượng 1 chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học để có một sức khoẻ tốt; các biện pháp phòng chống các bệnh thường gặp, đặc biệt là các bệnh mãn tính không lây nhiễm, các bệnh truyền nhiễm vào thời điểm giao mùa xuân – hè. Đối với các đối tượng phát hiện bệnh, đều được các y, bác sỹ giới thiệu tới khám tại các cơ sở uy tín. Sau khi khám, mỗi hội viên được tặng 1 suất thuốc bổ trị giá trên 100 ngàn đồng.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức – Chủ tịch Hội người mù huyện Thạch Thất chia sẻ: Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam là một trong những sự kiện chính trị quan trọng trong Hội. Hội người mù huyện xác định tổ chức các hoạt động hướng tới chăm lo, nâng cao đời sống của hội viên là hoạt động ý nghĩa nhất để kỷ niệm sự kiện quan trọng này.

Bên cạnh đó, người khiếm thị là người có nhiều hạn chế trong  tiếp cận với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ. Chính vì vậy, Hội đã làm việc, phối hợp với Trung tâm y tế huyện và trạm y tế xã Hương Ngải tổ chức chương trình khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho hội viên để động viên tinh thần, cho hội viên thấy được sự quan tâm của Hội. Từ đó, gắn bó, tích cực tham gia vào các phong trào của Hội góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tham gia chương trình, hội viên Hội người mù huyện Thạch đều phấn khởi, khẳng định đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua chương trình, người khiếm thị, đặc biệt là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được nắm bắt tình trạng sức khoẻ của mình, từ đó kịp thời khám, điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Hội người mù huyện Thạch Thất

Tin liên quan