TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH THẤT
Công trình “Vườn thuốc nam tuổi trẻ”
15/03/2024 01:56
|
Lượt xem: 73
Chế độ ban đêmOFF
In
Đọc bài viết

Công trình “Vườn thuốc nam tuổi trẻ”

Được sự nhất trí của Đảng Uỷ, Ban giám đốc, sáng nay ngày 13/3/2024, Chi đoàn Trung tâm y tế phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Thạch Thất và Trạm y tế xã Thạch Xá tổ chức khởi công xây dựng công trình “ Vườn thuốc nam tuổi trẻ” tại TYT xã Thạch Xá. Đây là một trong những hoạt động của Chi đoàn được triển khai trong tháng thanh niên năm 2024.

Tham dự chương trình có đồng chí Phùng Thị Huyền – Phó Bí thư Huyện Đoàn, đồng chí Cấn Thị Nhung – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cùng đoàn viên, thanh niên 02 đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo nhấn mạnh: Trong những năm qua việc nhân rộng mô hình vườn thuốc Nam ở Trạm Y tế xã không những đem lại các vị thuốc điều trị bệnh cho nhân dân mà góp phần xây dựng Trạm Y tế xã “Xanh – Sạch – Đẹp” và thực hiện Kế hoạch phát động Tết trồng cây năm 2024. Hoạt động xây dựng công trình “Vườn thuốc nam tuổi trẻ” trong tháng Thanh niên của Đoàn Thanh niên Công an huyện và Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp Đông Tây Y cho người dân, đồng thời góp phần phát động mạnh mẽ các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ huyện Thạch Thất.

Vườn thuốc nam được trồng ngay hôm nay rất đa dạng về các loại cây theo các nhóm thuốc.
Việc duy trì xây dựng vườn thuốc Nam sẽ tạo nguồn dược liệu phục vụ hiệu quả trong điều trị bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực trong bảo tồn nhiều bài thuốc cổ truyền và các cây thuốc quý tại địa phương.

Là một trong những công trình thanh niên điển hình, công trình “Vườn thuốc Nam tuổi trẻ” lần nay sẽ tạo tiền đề để chúng tôi tiếp tục xây dựng nhiều công trình có ý nghĩa hơn nữa. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp.

Dự kiến trong tuần tới, Chi đoàn Trung tâm y tế sẽ tiếp tục nhân rộng một số cây thuốc tại xã Cẩm Yên. Thời gian tới, 02 cơ sở Đoàn tiếp tục chung tay triển khai các mô hình khác góp phần tạo sự đoàn kết giữa đoàn viên, thanh niên 02 đơn vị./.

Phùng Hồng – TTYT Thạch Thất

Tin liên quan