TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH THẤT
Đảng bộ Trung tâm Y tế Thạch Thất tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023
06/01/2024 13:09
|
Lượt xem: 28
Chế độ ban đêmOFF
In
Đọc bài viết

Đảng bộ Trung tâm Y tế Thạch Thất tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

Sáng ngày 05/01/2024, Đảng Bộ Trung tâm y tế huyện Thạch Thất tổ chức Tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí  Nguyễn Quang Cần– Bí thư Đảng bộ/Giám đốc Trung tâm Y tế  cùng các đồng chí Ban chấp hành Đảng bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Thay mặt Đảng ủy Trung tâm Y tế, đồng chí Nguyễn Tuấn Quang- Phó Bí thư Đảng bộ báo cáo kết quả công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, Sở Y tế, các phòng ban, ngành của huyện cùng sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể Ban chấp hành Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ đảng viên,  Đảng bộ Trung tâm y tế đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tham mưu cho UBND huyện ban hành đầy đủ các công văn chỉ đạo, kế hoạch, các Quyết định chỉ đạo thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, cung cấp dịch vụ y tế: cấp cứu, khám chữa bệnh,  các hoạt động chương trình y tế dự phòng, Dân số, CSSKBĐ cho nhân dân trong địa bàn huyện, phục vụ quản lý nhà nước, phục vụ nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và viên chức, người lao động; xây dựng đảng bộ và đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Công tác xây dựng Đảng, được Đảng ủy thực hiện thường xuyên qua các đợt tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhà nước, duy trì sinh hoạt chi ủy, đảng ủy và chi bộ theo nội dung hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Các hoạt động chuyên môn được chỉ đạo triển khai đạt được kết quả tốt.

– Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi SDD thể nhẹ cân là 5,98% (giảm 0,3% so cùng kỳ).

– Tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi SDD thể thấp còi là 10,5% (giảm 0,4% so cùng kỳ).

– Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên: 12,19 % (Giảm 0,26%).

– Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc xin: = 89,6%,

đạt 102,8%KH. (giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2022)

– Xây dựng 18 xã, thị trấn đạt 78,3% xã đạt Tiêu chí Quốc gia. Trong đó 03

xã vùng 1;14 xã vùng 2 và 01 xã vùng 3.

– Duy trì tốt hoạt động khám chữa bệnh đảm bảo an toàn, không ghi tai biến trong điều trị và chăm sóc.

Đảng bộ đã lãnh đạo các đoàn thể trong đơn vị xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo luật định và điều lệ của mỗi đoàn thể; phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên và quần chúng, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Để phát huy hơn nữa những kết quả Đảng bộ đã duy trì và đạt được trong năm vừa qua, tại Hội nghị đã có 05 đồng chí Đảng viên đại diện cho các Chi bộ cũng đã đưa ra những ý kiến tham luận đóng góp, đề xuất cho từng vấn đề liên quan tới công tác Đảng trong đơn vị. Mọi ý kiến thắc mắc, đề xuất đều đã được đồng chí Bí thư Đảng bộ giải đáp cụ thể.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Quang Cần – Bí thư Đảng ủy/Giám đốc Trung tâm cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ đã biểu dương, khen thưởng 01 tập thể chi bộ và 08 đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Phùng Hồng – TTYT Thạch Thất

Tin liên quan