TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN THẠCH THẤT
Thạch Thất: Triển khai phun hoá chất diện rộng tại Hữu Bằng quyết tâm kiểm soát và khống chế hiệu quả dịch Sốt xuất huyết.
25/08/2023 08:02
|
Lượt xem: 14
Chế độ ban đêmOFF
In
Đọc bài viết

Thạch Thất: Triển khai phun hoá chất diện rộng tại Hữu Bằng quyết tâm kiểm soát và khống chế hiệu quả dịch Sốt xuất huyết.

Trước tình hình dịch bệnh SXH trên địa bàn thôn Miếu, xã Hữu Bằng đang có xu hướng tăng và diễn biến phức tạp, Sáng nay 25/8, Uỷ ban nhân dân xã Hữu Bằng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thạch Thất đã triển khai phun hóa chất  diệt muỗi cho toàn bộ gần 600 hộ gia đình và hơn 200 lán xưởng trên địa bàn.

Trang thiết bị được sử dụng trong đợt này bao gồm: 5 máy phun hóa chất, 10 nhân công phun cùng 10 lít hóa chất Aviatoc 300, 40 lít xăng, 40 lít dầu. Trong đó, 2 máy phun mù hiệu suất cao phun tại các trục đường chính của các thôn dân cư, khu lán xưởng; 3 máy phun sương ULV tiến hành phun trong nhà hộ dân. Xã cũng đã chỉ đạo các thôn dân cư, phân công 10 cán bộ để dẫn đường, chia tuyến để tránh tình trạng chồng chéo, đảm bảo 100% hộ gia đình đều được phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành. Trước ngày triển khai phun hóa chất, xã Hữu Bằng đã triển khai chiến dịch tổng vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn xã. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức về các biện pháp phòng chống dịch, những việc cần làm trước khi phun hoá chất diệt muỗi đến cộng đồng như: phát thanh, truyền thông lưu động, cấp phát tờ rơi ….

Trong chiến dịch phun hóa chất diện rộng lần này, phần lớn các hộ gia đình đều phối hợp. Đối với các trường hợp chống đối, khóa cửa, cố tình không phối hợp, đều được các thôn báo kịp thời về Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã để tuyên truyền, vận động và xử lý dứt điểm. Chiến dịch phun hóa chất diện rộng được xem là một trong những biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch SXH trên địa bàn xã Hữu Bằng. Sau các đợt phun, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người xã Hữu Bằng đều họp, đánh giá và rút kinh nghiệm. Đồng thời, tiếp túc xác định các công việc cần triển khai trong thời gian tới để nhanh chóng khoanh vùng, kiểm soát hiệu quả dịch Sốt xuất huyết trên địa bàn./.

Phùng Hồng – TTYT Thạch Thất

Tin liên quan